Quy hoạch - Kiến trúc

Tái khởi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 7/2

8 năm trước | 6625
(DĐDN) - Tin từ Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang cho biết, sau nhiều lần trì hoãn do gặp khó khăn về vốn đầu tư, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ chính thức được tái khởi công xây dựng vào ngày 7/2/2015
Tái khởi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 7/2

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ kết nối với cao tốc TP. HCM - Trung Lương tại nút giao Thân Cửu Nghĩa 

     Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một phần của tuyến đường cao tốc TP HCM - Cần Thơ (gồm 3 đoạn TP HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ). Dự án được xây dựng nhằm rút ngắn thời gian lưu thông từ TP HCM đến các tỉnh ĐBSCL góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của khu vực này, đồng thời giảm tải cho quốc lộ 1. Trong đó, đoạn cao tốc TP HCM - Trung Lương dài 40 km đã được đưa vào sử dụng từ tháng 2/2010.

     Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 54 km, gồm 4 làn xe, dự án có tính toán để mở rộng lên 6 làn xe ở giai đoạn sau; điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa, điểm cuối tại nút giao bờ Bắc cầu Mỹ Thuận; tốc độ thiết kế là 120 km/h.

     Được biết trước đây, dự án đường cao tốc Trung lương - Mỹ Thuận được giao cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam làm chủ đầu tư. Sau 2 năm đơn vị này không huy động được vốn nên đã xin trả lại dự án. Sau đó, dự án được giao cho Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai giai đoạn đầu theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng- Vận hành- Chuyển giao) có sự hỗ trợ của nhà nước bằng quyền thu phí đoạn cao tốc Trung Lương - TP.HCM, tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 17.000 tỉ đồng.

     Theo Bộ Giao thông Vận tải, đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là bước đi để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP HCM đến Cần Thơ, nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.

     Dự kiến, dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Nguồn (Thu Hiền)


Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác

Phê duyệt điều chỉnh Chiến lược phát triển GTVT Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (30/12)

Xây đường nối vành đai V với QL 38B và cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (30/12)

Triển khai 23 dự án giao thông quan trọng (30/12)

Xây đường nối Vùng kinh tế biển Nam Định với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (30/12)

Chính phủ đồng ý đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (30/12)