Giao thông vận tải

Liên danh 6 nhà thầu tư nhân đã được chỉ định thầu tuyến cao tốc 14,6 nghìn tỷ theo hình thức BOT..

8 năm trước | 2908
Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.
Liên danh 6 nhà thầu tư nhân đã được chỉ định thầu tuyến cao tốc 14,6 nghìn tỷ theo hình thức BOT..

Theo thông báo này, dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT sẽ được xây dựng theo hình thức chỉ định nhà đầu tư.


Nhà đầu tư trúng thầu dự án này là liên danh Tuấn Lộc - Yên Khánh - BMT - Thắng Lợi - Hoàng An - CII B&R, trong đó Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc là thành viên đứng đầu liên danh. Các thành viên liên danh là các doanh nghiệp đã và đang tham gia nhiều dự án giao thông trên toàn quốc và đáng chú ý là tất cả các thành viên trong liên danh đều là doanh nghiệp tư nhân.

Giá trúng thầu của dự án này là 14.678,346 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 6.751,813 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư là 2.550,201 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là 675,181 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 2.639,753 tỷ đồng và lãi vay trong thời gian thi công dự kiến là 2.061,398 tỷ đồng.

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một phần của đường cao tốc Tp.HCM - Cần Thơ (gồm 3 đoạn Tp.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ).

Dự án thành phần thứ nhất là đoạn cao tốc Tp.HCM - Trung Lương dài 40 km đã được đưa vào sử dụng từ tháng 2/2010.

Theo tính toán, khi đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành, ôtô đi từ Tp.HCM về Mỹ Thuận chỉ mất khoảng 1 giờ thay vì 2 giờ đi trên Quốc lộ 1 như trước đây.

Dự án này từng được giao cho Công ty Cổ phần Phát triển đường cao tốc BIDV (BEDC) làm chủ đầu tư và đã khởi công cuối tháng 11/2009. Tuy nhiên, do không huy động đủ vốn, BEDC rút lui và dự án được chuyển cho Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long quản lý, tìm kiếm các nguồn vốn ngoài ngân sách để xây dựng, đưa tới quyết định chỉ định nhà đầu tư mới này.

Dự án sẽ được khởi công trong năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.

                                                                                                                                                                                                                Nguồn: Anh Minh


Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác

QL1 Phú Yên: Nhà thầu tăng cường “giải cứu” tiến độ thế nào? (31/12)

Chậm chuyển biến, nhiều nhà thầu QL1 Phú Yên lại bị cắt chuyển (30/12)

​QL1 miền Trung: Gói thầu Khánh Hòa tiên phong cán đích (30/12)

Đốc thúc, cắt chuyển nhà thầu chậm tiến độ (30/12)

Đầu tư 352 triệu USD hoàn thiện Hành lang kinh tế Đông Tây 2 (30/12)

Nghị định về PPP: Khơi thông dòng vốn vào... giao thông (30/12)

Đầu tư đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận theo hình thức BOT (30/12)

Sắp khởi công đường cao tốc Lạng Sơn-Bắc Giang (30/12)

Quý IV/2014 sẽ khởi công 7 dự án giao thông với mức đầu tư 9.200 tỷ đồng (30/12)