Giao thông vận tải

QL1 Phú Yên: Nhà thầu tăng cường “giải cứu” tiến độ thế nào?

8 năm trước | 16442
2/3 gói thầu QL1 Phú Yên TPCP cán đích sớm. Những gói “lụt” tiến độ 14, 16 đang được các nhà thầu tăng cường Bắc Phương, 1.5… nỗ lực giải cứu khối lượng tồn đọng, nhờ hàng loạt giải pháp đồng bộ.
QL1 Phú Yên: Nhà thầu tăng cường “giải cứu” tiến độ thế nào?
Ông Vũ Ngọc Dương, Bí thư Đảng bộ, Phó tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long cùng nhà thầu Bắc Phương kiểm tra, đốc thúc mũi thảm BTN gói thầu số 14. 

Tăng ca, thi công “xuyên đêm”

23 giờ đêm. Nhịp điệu thi công gói 16 hối hả. Ông Diệp Tư Hùng, Giám đốc Công ty CP ĐTXD 1.5 tất bật “trực chiến” tại hiện trường, động viên 3 mũi thi công thảm BTN, lu nèn hoàn thiện CPĐD đỉnh. Chỉ gần 1 tháng tăng cường giải cứu đoạn tuyến 1,3km (thuộc gói 16) khi công địa còn ngổn ngang, “lụt tiến độ”, nhà thầu 1.5 nhanh chóng tạo chuyển biến, hoàn thiện 500m đường, phần 0,8km còn lại nỗ lực đẩy nhanh hoàn thiện cấp phối, giải duyết dứt điểm 4.000 tấn BTN các loại. “Chậm nhất đến 15/9, phần việc của chúng tôi tại đoạn tuyến này sẽ hoàn thành theo đúng chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể”, ông Hùng nhấn mạnh.

"Nhạc trưởng" điều phối BTN

Lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long làm "nhạc trưởng" điều phối các trạm BTN để đảm bảo tiến độ toàn dự án. Theo ông Nguyễn Xuân Hưng, Chỉ huy trưởng gói thầu số 8, ngoài cấp 4.000 tấn BTN cho nhà thầu 789, đơn vị đảm trách khối lượng BTN của Trường An. Chậm nhất ngày 5/9, gói thầu số 8 cán đích. "Anh em ngày nào trắng đêm tại công trường, duy trì hoạt động ổn định trạm trộn và các dây chuyền thảm, tạo bức phá tiến độ giai đoạn cán đích.


Ngày 25/8, gói thầu 15 chính thức cán đích. 2km đoạn gói thầu số 14, 1,8km gói 16 còn chủ yếu hạng mục BTN C12.5. Ông Đỗ Quốc Khanh, Chỉ huy trưởng nhà thầu Bắc Phương cho hay: mỗi ngày đơn vị triển khai 800- 1.400 tấn BTN các loại. Anh em thi công với tinh thần, khí thế tập trung nhất để đáp ứng đúng chỉ lệnh của lãnh đạo Bộ và hoàn thành vai trò giải cứu tiến độ của mình.Theo ông Hùng, đơn vị tăng ca, tăng kíp, thi công xuyên đêm. Dịp lễ 2/9, toàn công trường không nghỉ. Hơn 100 cán bộ CNV được huy động. Không riêng gói 16, nhà thầu này được lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án), Bộ GTVT tin tưởng giao 2 lần giải cứu tiến độ gói 8. Đồng thời đảm trách vai trò cung cấp BTN nóng cho cả ba gói 14,15,16. Ông Phan Ngọc Trọng, Phó giám đốc Công ty 1.5, những tháng cao điểm, trạm trộn đơn vị sản xuất, cung cấp đến 30.000 tấn BTN các loại, hoạt động ổn định.

 

Nhà thầu 1.5 huy động máy móc, trang thiết bị đẩy nhanh hoàn thành công địa đoạn 0,8m khu vực cầu Cây Tra gói thầu số 16. 

Tại cầu Cây Tra, hàng chục công nhân nhà thầu Bắc Phương tích cực triển khai đồng loạt công đoạn mố trụ, dầm… Đặc thù cầu Cây Tra lớp đá mồ côi xếp chồng, trượt rất khó thi công. Tuy nhiên, sau thời gian ngắn tiếp nhận đến nay công trường đã và đang “thay đổi từng ngày” . Ngày 15/9, Bắc Phương thông bên tuyến bên phải cầu Cây Tra, đồng thời hoàn thiện công tác xây lắp gói thầu 14, 16.

Tăng lương thưởng

Kiểm tra các gói thầu dự án trong 2 ngày nay, ông Vũ Ngọc Dương, Bí thư đảng ủy – Phó tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án) ghi nhận khí thế thi công tích cực, “xuyên lễ 2/9” của các nhà thầu. Cuối tháng 8/2015 công tác xây lắp, phần đường các gói thầu cơ bản hoàn thành. Đặc biệt, 2/3 gói thầu chính thức cán đích. Tại gói thầu 14, 16 từng bị “mất đà tiến độ” (được Thứ trưởng Thể gia hạn hoàn thiện đến 15/9-PV), có sự chuyển biến đáng kể nhờ biện pháp mạnh của Ban và các nhà thầu tăng cường.

Nỗ lực thi công "xuyên đêm", xuyên lễ 2/9 để đẩy nhanh tiến độ, giải cứu khối lượng các gói thầu số 14, 16

Đơn vị áp dụng chế độ lương thưởng lớn để khích lệ tinh thần thi công. Ngoài nhân đôi tiền lương tăng ca, nhà thầu hỗ trợ ăn đêm, thưởng đột xuất gần 3 triệu đồng cho mũi thi công trong ngày thảm đạt 1.400 tấn BTN. Tương tự nhà thầu 1.5 áp dụng chính sách thưởng riêng 50.000 đồng/người/ đêm tăng ca, ngoài chế độ chính sách theo quy định hiện hành.

Dịp lễ 2/9, các nhà thầu thưởng lớn cho đơn vị, công nhân thi công với mức trung bình 1 triệu đồng/người. “Công ty căn cứ theo thành tích cá nhân, thưởng đột xuất từ 1-3 triệu đồng/người. Nhờ đó không khí tăng ca tích cực, hiệu quả”, ông Diệp Tư Hùng nói.

 Một số hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận thực tế:

Dây chuyền thảm BTN C12.5 của nhà thầu Bắc Phương
Nhà thầu tăng cường 3 lu lốp,  1 "lu khủng" 26 tấn CMG, 1 lu rung...
Ông Nguyễn Mạnh Hải cùng Tổ trưởng tổ thảm Kiều Nhật Anh kiểm đếm tiến độ công trường.
Giai đoạn nước rút, các nhà thầu không chỉ đẩy nhanh tiến độ, mà còn kiểm soát chặt chất lượng. Theo các nhà thầu, ngoài đảm bảo thời gian thông xe sau thảm, các đơn vị chủ động xe tưới nước giảm tình trạng ủ nhiệt...
Ông Vũ Ngọc Dương nhấn mạnh: ban bố trí một lực lượng kỹ sư có năng lực và kinh nghiệm hướng dẫn và kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công của các nhà thầu, với tinh thần tiến độ dự án đáp ứng nhưng chất lượng công trình phải được đặt lên trên hết. Bất cứ một sai phạm nào dù là nhỏ nhất cũng đều bị xử lý nghiêm.
Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ gói thầu ATGT
QL1 Phú Yên dần hình hài với diện mạo mới khang trang, to đẹp, tiện tích, đảm bảo ATGT.
 

Theo Xuan Huy baogiaothong.vn


 


Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác

Chậm chuyển biến, nhiều nhà thầu QL1 Phú Yên lại bị cắt chuyển (30/12)

​QL1 miền Trung: Gói thầu Khánh Hòa tiên phong cán đích (30/12)

Đốc thúc, cắt chuyển nhà thầu chậm tiến độ (30/12)

Liên danh 6 nhà thầu tư nhân đã được chỉ định thầu tuyến cao tốc 14,6 nghìn tỷ theo hình thức BOT.. (30/12)

Đầu tư 352 triệu USD hoàn thiện Hành lang kinh tế Đông Tây 2 (30/12)

Nghị định về PPP: Khơi thông dòng vốn vào... giao thông (30/12)

Đầu tư đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận theo hình thức BOT (30/12)

Sắp khởi công đường cao tốc Lạng Sơn-Bắc Giang (30/12)

Quý IV/2014 sẽ khởi công 7 dự án giao thông với mức đầu tư 9.200 tỷ đồng (30/12)